Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyen Van Toan)
  • (thxuanngoc)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang web chúng tôi xây dựng như thế này có được không?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Word-logo Slide0 Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo Slide0 Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Slide0

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Trường Tiểu học Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Đinh.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sang kien kinh nghiem mon Toan lop 2

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Đức Trọng (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:13' 02-04-2009
    Dung lượng: 56.0 KB
    Số lượt tải: 1889
    Số lượt thích: 0 người
    1. Sáng kiến: Phương pháp dạy dạng toán “Đại lượng, đo đại lượng” ở lớp 2
    2. Tác giả: Nguyễn Thị Nhàn
    3. Trình độ chuyên môn: Đại học Sư phạm Tiểu học
    4. Nơi công tác: Trường Tiểu học B Xuân Ninh - Xuân Trường - Nam Định
    5. Đơn vị áp dụng sáng kiến: Trường Tiểu học B Xuân Ninh - Xuân Trường - Nam Định
    6. Giải pháp:
    1. Điều kiện, hoàn cảnh tạo ra sáng kiến:
    Đối với phương pháp dạy học nói chung và môn Toán ở tiểu học nói riêng luôn là sự quan tâm của nhiều Quốc gia trên thế giới, trong khu vực và ở Việt Nam. Mỗi thời kỳ, mỗi thời đại chính trị khác nhau các phương pháp dạy học luôn được cải tiến, đổi mới để phù hợp với nền giáo dục tương ứng.
    Ngày nay với thời đại công nghiệp tiên tiến và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin thì việc đổi mới phương pháp dạy học ở các bậc học là hết sức cấp bách trong đó có giáo dục bậc tiểu học.
    Như vậy điều cốt lõi của phương pháp dạy học Toán ở tiểu học nói chung và dạy Toán ở lớp 2 nói riêng đều phải dựa trên cơ sở các hoạt động tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh giúp học sinh tự phát hiện, tự giải quyết các vấn đề của bài học và từ đó có thể tự chiếm lĩnh các kiến thức và kỹ năng cần thiết với sự trợ giúp hợp lí của giáo viên vào môi trường giáo dục. Vì thế trong các bài dạy dành cho hoạt động thực hành và luyện tập ngay ở trên lớp chiếm 80% tổng số thời gian dạy học. Nội dung thực hành luyện tập không chỉ có ở các tiết luyện tập, luyện tập chung, ôn tập mà ngay cả trong các tiết dạy bài mới cũng chiếm không dưới 60% thời lượng.
    Vì thế người giáo viên phải thực sự là người tổ chức hướng dẫn hoạt động của học sinh theo năng lực cá nhân, phù hợp vừa sức với từng đối tượng giúp học sinh hứng thú, tự tin say sưa học toán Tiểu học, hiện nay cần tập trung vào dạy các học tức là giúp học sinh biết cách học theo khả năng cá nhân hoặc hợp tác với thầy, với bạn để tăng năng lực theo tốc độ học tập để đạt hiệu quả cao. Trên cơ sở nắm được những đổi mới về nội dung chương trình SGK Toán 2 cũng như phương pháp dạy học ở từng dạng bài. Đặc biệt là dạng Toán “Đại lượng, đo đại lượng” là tuyến kiến thức gắn bó chặt chẽ với đời sống thực tiễn, vì vậy so với lớp 2 cũ.
    - Học sinh được giới thiệu thêm về:
    + Các đơn vị đo độ dài: kilômét, Milimét
    + Cách đọc các loại lịch (lịch quyển, lịch bóc) và cách xem đồng hồ.
    Điều này tạo cho học sinh tăng cường tính thực hành, củng cố các kiến thức số học, tích luỹ thêm vốn kiến thức thực tế, đời sống và thấy được những ứng dụng của môn Toán (ví dụ: Biết được quãng đường Hà Nội – Hải Phòng là 103 km, bề dầy của chiếc thước kẻ dẹp dài 2mm).
    Học sinh tăng cường rèn luyện kh
    No_avatar

    Bài viết rẩt hay !

     

     
    Gửi ý kiến
    print